มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5 วางพวงมาลา เนื่องใน “วันปิยมหาราช” 23 ตุลาคม 2567

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 อาจารย์ทวีศักดิ์ ศรีภูงา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม พร้อมด้วย ตัวแทนบุคลากร ร่วมวางพวงมาลาที่ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ ภายใต้การจัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

.

โดยมี นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอขนอม เป็นประธานในพิธี และ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา นายกกิ่งกาชาดอำเภอขนอม ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มพลังมวลชนอำเภอขนอมเข้าร่วมพิธี ณ ลานพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 สนามหน้าที่ว่าการอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

.

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขแก่ปวงชนชาวไทยตลอดมา โดยในรัชสมัยของพระองค์ เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในบ้านเมืองของเราที่สร้างความเจริญก้าวหน้าให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ สำหรับพระราชกรณียกิจสำคัญที่นับว่าเป็นการปฏิรูปประเทศครั้งยิ่งใหญ่ คือ การเลิกทาสอย่างค่อยเป็นค่อยไป ปราศจากการเสียเลือดเนื้อ หรือการต่อต้านที่รุนแรง โดยอาศัยมาตรการทางกฎหมาย และด้วยพระปรีชาสามารถของพระองค์ จนประสบความสำเร็จได้ในเวลา 30 ปีเศษ ทาสในเมืองไทยก็หมดไป

https://www.facebook.com/share/p/TicL2nFFjTGHj14N