จดหมายข่าวฉบับที่ 10 ประจำวันที่ 10 เมษายน 2566 : สาขาศึกษาทั่วไป กลุ่มภาษาต่างประเทศ มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม จัดติวก่อนสอบสมรรถนะด้านภาษาอังกฤษ RMUTSV TEST

สาขาศึกษาทั่วไป กลุ่มภาษาต่างประเทศ มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม จัดติวก่อนสอบสมรรถนะด้านภาษาอังกฤษ RMUTSV TEST
----------
วันที่ 10 เมษายน 2566 อาจารย์ดวงพร โสมสุข อาจารย์ประจำสาขาศึกษาทั่วไป กลุ่มภาษาต่างประเทศ ในนามผู้รับผิดชอบการสอบ RMUTSV TEST จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนทดสอบจริง โดยมี ผศ.ดร.จิตติมา ชูพันธุ์ เป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้แนวข้อสอบด้านภาษาอังกฤษ ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาบริหารธุรกิจ และ สาขาวิศวกรรม ณ ห้องเรียน 9503 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช
----------
สำหรับ RMUTSV TEST คือ เกณฑ์มาตรฐานความสามารถด้านภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรีก่อนสำเร็จการศึกษา เพื่อให้การพัฒนาทักษะความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับปริญญาตรีที่ใช้งานได้ และเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการอุดมศึกษา เรื่องนโยบายการยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษในสถาบันอุดมศึกษา และ ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี (ฉบับที่ 3) ที่กำหนดให้นักศึกษาต้องผ่านการทดสอบสมรรถนะพื้นฐานและสมรรถวิชาชีพที่มหาวิทยาลัยกำหนด และได้รับใบรังรอง
----------
โดยมีกำหนดการสอบ 4 ครั้ง ต่อปีการศึกษา (ตามปฏิทินที่แจ้งประกาศ) การสมัครสอบครั้งแรกไม่มีค่าธรรมเนียม แต่สำหรับการสมัครสอบครั้งที่ 2 เป็นต้นไป มีค่าธรรมเนียมครั้งละ 500 บาท โดย นักศึกษาที่สอบไม่ผ่านจะสามารถลงทะเบียนเรียนวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพ (English for Career Preparation) ได้ก็ต่อเมื่อผ่านการสอบ RMUTSV Test มาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง แต่สอบไม่ผ่าน
----------
ภาพ / ข่าว : แผนกงานประชาสัมพันธ์ มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th
--------------------------------
รับสมัครนักศึกษาใหม่
https://www.facebook.com/cim.ruts
--------------------------------
#วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
#พื้นที่ขนอม
#ราชมงคลศรีวิชัยขนอม