วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
“สร้างคนสู่งาน เชี่ยวชาญเทคโนโลยี”
มหาวิทยาลัยผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่สากล ที่มีคุณธรรมและจริยธรรม
1. ผลิตกำลังคนด้านวิชาชีพบนพื้นฐานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีคุณภาพ และมีความสามารถพร้อมเข้าสู่อาชีพ
2. สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม สู่การผลิต การบริการ ที่สามารถถ่ายทอดและสร้างมูลค่าเพิ่ม
3. ให้บริการวิชาการแก่สังคมเพื่อพัฒนาอาชีพให้มีความสามารถในการแข่งขัน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน
4. ทำนุบำรุงศาสนา อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ปรัชญา (Philosophy)
มืออาชีพด้านนวัตกรรม เพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน
ปณิธาน (Determination)
มุ่งผลิตนักปฏิบัติมืออาชีพที่สร้างสรรค์สังคม
วิสัยทัศน์ (Vision)
มหาวิทยาลัยนวัตกรรมเพื่อสังคม (ระยะ 20 ปี)
ระยะ 5 ปี ที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยแห่ง“นวัตกรรม” เพื่อการพัฒนาภูมิภาคอย่างมั่นคง (Innovative University)
พันธกิจ (Mission)
- ผลิตกำลังคนเฉพาะทางที่มีคุณภาพ ตอบสนองอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ
- สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม สู่การนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคมหรือสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์
- ให้บริการวิชาการแก่สังคมด้วยนวัตกรรมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
- สืบทอดศิลปวัฒนธรรมบนแนวทางวัฒนธรรมสร้างสรรค์
ค่านิยมหลัก (Core Values) RUTS
มหาวิทยาลัยกำหนดค่านิยมหลักขององค์กรซึ่งแทนด้วยตัวอักษร 4 ตัว คือ RUTS และใช้แทนชื่อย่อเดิมของมหาวิทยาลัย RMUTSV โดยมีความหมายดังนี้
R = Responsibility
รับผิดชอบต่อตนเอง รับผิดชอบในหน้าที่ เพื่อผลิตนักปฏิบัติมืออาชีพ
U = Unity
เป็นหนึ่งเดียว กลมเกลียวสามัคคี ทำงานเป็นทีม เสริมกำลัง สร้างความเข้มแข็ง เพื่อยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตกำลังคนและสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน
T = Technology and Innovation
ตามทัน พัฒนา ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ การจัดการศึกษาและการสร้างเครือข่าย
S = Shining Wisdom
รัศมีแห่งปัญญา การสร้างปัญญาด้วยการฝึกฝนและสร้างสรรค์ บนพื้นฐานของความรักและศรัทธา เพื่อให้เกิดนวัตกรรมที่เป็นภูมิปัญญาของคนไทย
วัฒนธรรมองค์กร (Organization Culture)
มีความสุข ทันสมัย ใจบริการ
อัตลักษณ์ (Identity)
มีทักษะการสื่อสาร เชี่ยวชาญปฏิบัติ
เอกลักษณ์ (Uniqueness)
สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ
อัตลักษณ์เชิงพื้นที่ (Campus Identity)
มหาวิทยาลัยมุ่งสร้างความเข้มแข็งและโดดเด่นตามอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ เพื่อเป็นเสาหลักของภูมิภาคในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและศิลปวัฒนธรรมของชุมชนด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อสร้างขีดความสามารถการแข่งขันในระดับประเทศและสากล โดยกำหนดอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ไว้ดังนี้
สงขลา การพัฒนาเมืองด้วยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม
รัตภูมิ การจัดการฟาร์มอัจฉริยะ
ตรัง การจัดการทรัพยากรชายฝั่ง
นครศรีธรรมราช ทุ่งใหญ่ ไสใหญ่ การจัดการเกษตรด้วยนวัตกรรม (นวัตกรรมเกษตร)
นครศรีธรรมราช ขนอม การจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์