จดหมายข่าวฉบับที่ 8 ประจำวันที่ 9 เมษายน 2566 : มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม เข้าร่วมพิธีร่วมทำบุญประจำปี สักการะพ่อตาเขาวัง ถ้ำเขาวังทอง

มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม เข้าร่วมพิธีร่วมทำบุญประจำปี สักการะพ่อตาเขาวัง ถ้ำเขาวังทอง
-------------
วันที่ 9 เมษายน 2566 อาจารย์ทวีศักดิ์ ศรีภูงา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม ร่วมพิธีร่วมทำบุญประจำปี สักการะพ่อตาเขาวัง ถ้ำเขาวังทอง โดยมี นายพรเทพ เพชรน้อย เป็นประธานในพิธี และ ผู้นำชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พี่น้องประชาชน ในอำเภอขนอม นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติเข้าร่วมพิธี ณ ถ้ำเขาวังทอง หมู่.7 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช
-------------
ถ้ำเขาวังทอง ตั้งอยู่ที่ ตำบลควนทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ เป็นหน่วยงานดูแลให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ถือได้ว่าเป็นถ้ำที่มีความสวยงามของธรรมชาติแห่งหนึ่ง ถ้ำเขาวังทองจะเป็นหินปูนผสมแร่เหล็ก โดยภายในถ้ำนั้นจะมีห้องโถงขนาดใหญ่เล็กต่างกันไป ซึ่งแต่ละห้องจะมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามมากๆ ทั้ง หินย้อยแบบหลอด หินย้อยรูปร่างเหมือนกับโสม หินงอกที่ประกบกับหินย้อยที่ไม่สมบูรณ์รวมเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งรูปทรงของหินก็จะแตกต่างกันไป ดูแล้วคล้ายกับ เจดีย์ น้ำตก อ่างน้ำ เกร็ดปลา น้อยหน่า แล้วแต่จินตนาการของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันเลย พอได้ส่องแสงไฟไปที่ในถ้ำจะเห็นแสงระยิบระยับสวยงามมากๆ โดยการจะเข้าไปในแต่ละห้องนั้น ก็จะมีความต่างระดับกันพอสมควร ทำให้การเข้าชมบางห้องอาจจะต้องใช้วิธีคลาน หรือ ปีนเข้าไปนับว่าเป็นความสนุกสนานอย่างหนึ่งในการเข้าชมถ้ำของที่นี่เลยก็ว่าได้
------------
ถ้ำเขาวังทอง จะมีอยู่ด้วยกัน 3 แห่ง คือ หินเจ้าแม่กวนอิม หินไดโนเสาร์ และ หินเจดีย์พระธาตุ นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งที่แปลกและไม่น่าจะสามารถพบเห็นได้ง่ายๆ อีก นั่นก็คือ น้อยหน่าถ้ำ หินทรงกลมที่ออกมาจากพื้นถ้ำ ดูแล้วคล้ายกับลูกหิน สำหรับท่านใดที่อยากจะมาเที่ยวที่นี่แนะนำว่าให้มาในช่วงหน้าฝน เพราะจะสามารถเห็นน้ำที่มาจากด้านนอก ไหลลงภายในถ้ำเหมือนกับเกิดฝนตกภายในถ้ำ
--------------
ภาพ/ข่าว : แผนกงานประชาสัมพันธ์ มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th
--------------------------------
รับสมัครนักศึกษาใหม่
https://www.facebook.com/cim.ruts
--------------------------------
#วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
#พื้นที่ขนอม
#ราชมงคลศรีวิชัยขนอม