จดหมายข่าวฉบับที่ 3 ประจำวันที่ 3 เมษายน 2566 : มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ต้อนรับ ผู้ว่าเมืองคอน หารือนโยบาย บูรณาการการพัฒนาจังหวัด สร้างมิตรสัมพันธ์กับภาคีเครือข่ายในพื้นที่

มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ต้อนรับ ผู้ว่าเมืองคอน หารือนโยบาย บูรณาการการพัฒนาจังหวัด สร้างมิตรสัมพันธ์กับภาคีเครือข่ายในพื้นที่
-------------
เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 อาจารย์ทวีศักดิ์ ศรีภูงา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และ ตัวแทน อสม. ชุมชน จัดแสดงผลงานด้านวิชาการ นวัตกรรม ของวิทยาลัยฯ และร่วมต้อนรับ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ หัวหน้าส่วนราชการ ในโอกาสลงพื้นที่เข้าเยี่ยมเยียนมหาวิทยาลัยฯ พบปะคณะผู้บริหาร พูดคุยหารือนโยบาย บูรณาการการพัฒนาจังหวัด สร้างมิตรสัมพันธ์ กับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ และคณะผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนนครศรีธรรมราช ไปด้วยกัน ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช
.
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การเข้าเยี่ยมชมและมอบแนวทางการปฏิบัติงานครั้งนี้ เพื่อสร้างและเชื่อมโยงมิตรสัมพันธ์กับภาคีเครือข่ายสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อร่วมบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างองค์ความรู้ด้านวิชาการจากกสถาบันการศึกษา และทักษะ ประสบการณ์จากการปฏิบัติงานโดยตรงของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยให้มีการนำองค์ความรู้ทางด้านวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการประกอบสัมมาชีพในท้องถิ่น และการร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูวัฒนธรรม ประเพณี และนำอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละถิ่นเพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้แก่ท้องที่
.
ร่วมพูดคุยประเด็นสำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งในส่วนของการขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจแบบพอเพียงมาใช้ในครัวเรือนเพื่อเป็นต้นแบบแก่ชุมชน ตามโครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง และโครงการทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน บ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง โครงการทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน เน้นการปลูกพืชผักริมทางโดยคนในชุมชนร่วมกันรักษา ทุกคนสามารถนำไปรับประทานได้ หรือนำไปจำหน่ายเป็นรายได้ ขอให้คณะเกษตรนำไปขยายผลด้วย นอกจากนี้ยังมีโครงการถนนสวย คลองสวยด้วยดอกไม้ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว เน้นดำเนินการในส่วนที่เป็นชุมชน เบื้องต้นเน้นถนนสายสิชล-ขนอม ปลูกดอกราชพฤกษ์ และดอกทองอุไร เพื่อให้ออกดอกเป็นถนนสายที่สวยงาม และได้มอบหมายท้องถิ่นดำเนินการอีก 20 กว่าสาย โครงการนครสะอาดสวยด้วยสองมือเรา อยากให้สถานศึกษามาช่วย ในการสร้างจิตสำนึกนักศึกษา เยาวชน ปลูกผังให้มีจิตสำนึกทิ้งขยะเป็นที่เป็น การรณรงค์ลดขยะ รวมถึงเจอขยะที่ไหนเก็บที่นั่น อยากให้ทางมหาวิทยาลัยเป็นต้นแบบ ขยายผลไปชุมชน ครอบครัว เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ในเบื้องต้นได้พัฒนาคลองหน้าเมืองที่มีความสะอาด และความสวยงามของตลิ่ง นอกจากนี้ยังมีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิญชวนคนมาเที่ยวนครศรีธรรมราชดังคำที่ว่า “มาน๊ะ มานคร มาหาศรัทธา” ได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวนครศรีธรรมราชไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน รณรงค์สวมใส่ผ้าไทย ผ้าพื้นถิ่นนครศรีธรรมราช เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ และอยากให้มีการรณรงค์ใส่ผ้าพื้นถิ่นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการใส่ผ้าไทยใส่บาตรวันอาทิตย์ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โครงการผู้ว่าขวนเข้าวัดวันพระ โครงการจิตอาสาปลูกป่า ตั้งเป้าไว้ไม่น้อยกว่า 500,000 ต้น และโครงการ คนนคร วินัยจราจรร้อยเปอร์