มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม สุดเจ๋ง ต่อยอดผลิตภัณฑ์เทียนหอมสมุนไพร

ต้อนรับวันแห่งความรัก ถูกใจวัยรุ่น มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม สุดเจ๋ง ต่อยอดสมุนไพรท้องถิ่น เปลือกผลไม้ ผลิตภัณฑ์เทียนหอมสมุนไพร
.
นักศึกษาหลักสูตรการโรงแรมและการท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พื้นที่ขนอม “ผลิตภัณฑ์เทียนหอมสมุนไพร ” โดยมี ผศ.มาริสา ไกรนรา อาจารย์ประจำสาขาศึกษาทั่วไป เป็นผู้ถ่ายทอดเทคนิคสูตรต่างๆ บูรณาการด้านการเรียนการสอน วิชาสิ่งแวดล้อมและการจัดการทรัพยากร สร้างประสบการณ์ให้นักศึกษา ต้อนรับ วันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก 2565 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ทำให้ทุกคนมาดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น พยายามหาสมุนไพรใกล้ตัวมาดัดแปลงหรือแปรรูปให้เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ร่างกายสดชื่น แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนอกเหนือจากอาหาร การกิน อีกหนึ่งวิธีการที่สามารถช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นได้ คือ เรื่องของกลิ่น ไม่ว่าจะเป็นจากสเปรย์ ธูป หรือเทียน ที่ใช้สำหรับจุดภายในห้องทำงาน ห้องนอน เหมาะสำหรับการนำไปเป็นของฝากของขวัญให้กับบุคคลที่คุณรัก ซึ่งนอกเหนือจากมอบสิ่งดีๆ ให้กันแล้วยังช่วงส่งเสริมสนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์จากพืชสมุนไพรธรรมชาติได้อีกด้วย
.
การผลิตภัณฑ์เทียนหอมสมุนไพร เป็นอีกแนววิถีทางหนึ่งสำหรับการนำพืชสมุนไพรที่มีอยู่ในสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติใกล้ตัวเรามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นแนวทางอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติด้านพืชสมุนไพร โดยการใช้สรรพคุณทางยานำเอาน้ำมันหอมระเหยจากพืช เช่น เปลือกส้ม ผิวมะกรูด ตะไคร้หอม และเตยหอม หรือพืชสมุนไพรอื่นๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยมาใช้ประโยชน์ทดแทนสารเคมีปรุงแต่งกลิ่น ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เมื่อทำการจุดเทียนหอมสมุไพร นอกจากจะมีความสว่างแบบสบายตาแล้ว ยังมีกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยจากพืชสมุนไพร กลิ่นของน้ำมันหอมจะช่วยไล่ยุงพวกแมลงบินที่มารบกวน ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ช่วยให้หลับพักผ่อนสบาย ลดอาการอ่อนเพลียและช่วยปรุงแต่งอารมณ์ให้สดชื่นจากความอ่อนล้าจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน
------------------------------------------------
#ราชมงคลศรีวิชัยขนอม
#วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
#พื้นที่ขนอม
#รับสมัครนักศึกษาใหม่ มทร.ศรีวิชัย
------------------------------------------------
รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th