นศ.วิศวกรรมไฟฟ้า เตรียมความพร้อมสัมภาษณ์งาน ภายใต้โครงการอบรมสัมมนาเทคนิคการสัมภาษณ์งานในรูปแบบภาษาอังกฤษ

นศ.วิศวกรรมไฟฟ้า เตรียมความพร้อมสัมภาษณ์งาน ภายใต้โครงการอบรมสัมมนาเทคนิคการสัมภาษณ์งานในรูปแบบภาษาอังกฤษ
.
เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 #นักศึกษาหลักสูตรวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พื้นที่ขนอม จัด #โครงการอบรมสัมมนาเทคนิคการสัมภาษณ์งานในรูปแบบภาษาอังกฤษ ในรูปแบบออนไลน์ Google Meet โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาคม ลักษณะสกุล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
.

ได้รับเกียรติจาก อาจารย์สันติ การีสันต์ ประธานหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า เป็นประธานในการเปิดโครงการ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตติมา ชูพันธุ์ (อาจารย์ประจำสาขาศึกษาทั่วไป) รายวิชาภาษาอังกฤษ เป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเทคนิคที่ต้องใช้ในการรับการสัมภาษณ์งานในรูปแบบภาษาอังกฤษ รวมไปถึงรุ่นพี่ศิษย์เก่าวิศวกรรมไฟฟ้า (พี่ฉู) นายศักดิ์ธิพงศ์ สงนุ้ย, (พี่อาร์ม) นายปกรณ์ ป้องหมู่ ร่วมแลกเปลี่ยนแนะนำการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องในการสัมภาษณ์ และนักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้า เข้ารับการอบรม จำนวน 30 คน
.
นักศึกษา กล่าวว่า สำหรับการสัมภาษณ์งานเป็นขั้นตอนหนึ่งของการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานให้เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ โดยผู้สัมภาษณ์ทราบข้อมูลของผู้สมัครล่วงหน้าแล้ว การสัมภาษณ์เป็นขั้นตอนที่แสดงว่าผู้สมัครได้รับเลือกมาแล้วขั้นตอนหนึ่ง จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อม และปัญหาที่ผู้สัมภาษณ์งานมักพบเจอบ่อยคือ ตื่นเต้นขาดความมั่นใจในตัวเอง รู้สึกกลัวและกังวล, ไม่มีการฝึกซ้อมล่วงหน้าทำให้การสัมภาษณ์งานมีโอกาสที่จะพลาดสูง, ไม่เข้าใจในคำถาม ในปัจจุบันนี้หลายๆ บริษัทจะให้ ความสำคัญกับการใช้ภาษาอังกฤษในการทำงาน ในการลงประกาศรับสมัครงาน ภาษาอังกฤษเป็นคุณสมบัติข้อหนึ่งที่คนทำงานต้องมี หากใครไม่สามารถพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษได้ โอกาสการได้งานทำก็จะมีน้อยลง เพราะต้องเสียโอกาสนั้น การที่มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษได้ การพูดได้เพียงเล็กน้อย หรือเขียนได้เพียงอย่างเดียว แต่ไม่มีความเข้าใจในการใช้ภาษา ได้กลายเป็นอุปสรรคในการทำงานอย่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น หากต้องการประสบความสำเร็จในการหางาน เราจำเป็นต้องมีความสามารถทางภาษาอังกฤษไว้เบื้องต้นและมีการพัฒนาขึ้นตามลำดับ เพื่อสามาถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตการทำงาน

------------------------------------------------------
รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th