นักศึกษาโรงแรมท่องเที่ยวยุคใหม่ใส่ใจ พัฒนาสู่ ไกด์วิถีใหม่ นำเที่ยวแบบ New Normal

นักศึกษาโรงแรมท่องเที่ยวยุคใหม่ใส่ใจ พัฒนาสู่ ไกด์วิถีใหม่ นำเที่ยวแบบ New Normal
.
เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 อาจารย์ดนวัต สีพุธสุข อาจารย์ประจำ #หลักสูตรการโรงแรมและการท่องเที่ยว #วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช #พื้นที่ขนอม จัดกิจกรรมสัมมนาการโรงแรม การท่องเที่ยว โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์อัญชิษฐา กิ้มภู่ (นักพัฒนาการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม #กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร) เป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้ ให้กับนักศึกษา หลักสูตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว และ ผู้ที่สนใจ ผ่านระบบออนไลน์ Google Meet
.
ภาพรวมการถ่ายทอดความรู้นั้น วิทยากรได้อธิบายถึง #การเป็นไกด์วิถีใหม่ นำเที่ยวแบบ New Normal ต้องปฏิบัติตนอย่างไร และมีความสำคัญอย่างไร ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมสามาถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการทุกระดับ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการท่องเที่ยว สถานประกอบการหลายแห่งจำเป็นต้องหยุดกิจการลงชั่วคราว บางแห่งเลิกกิจการ แรงงานถูกเลิกจ้าง ตลอดจน พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงโดยหันมาจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น
.
ดังนั้น วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ ในฐานะสถาบันการศึกษา ที่เปิดทำการเรียนการสอน หลักสูตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว จึงได้ตระหนักในการฝึกปฏิบัติให้ว่าที่บัณฑิต เล็งเห็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ต้อง ทำความเข้าใจ และปรับตัวเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เพื่อการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป
----------------------------------------------------------

รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv