U2T ควนทอง การอบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์ ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีฯ

U2T ควนทอง การอบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์ ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีฯ
----------------------------------------------

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 อาจารย์นิตยา ทัดเทียม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและวางแผน ในนามหัวหน้าโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) U2T ตำบลควนทอง พร้อมด้วย ผศ.ดร.อาคม ลักษณะสกุล, อาจารย์จุฑามาศ พรหมมา, ผศ.อาทิตย์ สุจเสน (อาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ) และคณะทำงาน จัดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น #อบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์ ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยได้รับเกียติจาก อาจารย์ทวีศักดิ์ ศรีภูงา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดกิจกรรม และ คุณคมสัน สุวรรณรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว International สมาพันธ์มัคคุเทศก์โลก เป็นวิทยากรในการอบรมให้กับน้องๆเยาวชน ตำบลควนทอง คณะทำงาน U2T ควนทอง และผู้สนใจ ผ่านระบบออนไลน์ Google Meet

คุณคมสัน สุวรรณรัตน์ วิทยากรได้บรรยายเกี่ยวกับการสื่อความหมายท่องเที่ยวโดยชุมชน ตำบลควนทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช วิธีการเป็นยุวมัคคุเทศก์ที่ดีควรปฏิบัติอย่างไร รวมถึงวิธีการพูด การนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนานักสื่อความหมายในแหล่งท่องเที่ยวให้มีพื้นฐานในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ รวบรวมองค์ความรู้ในท้องถิ่น เพื่อจัดลำดับความสำคัญในการสื่อความหมายของเส้นทางท่องเที่ยวของชุมชน เพื่อช่วยกันอนุรักษ์ ทรัพยากร สิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมในชุมชน การเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ทั้งนี้ กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์ ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 17 ตุลาคม 2564 โดยในวันพรุ่งนี้จะเป็นบรรยากาศการนำเสนอ การฝึกพูด โดยผู้เข้ารับการอบรมจะต้องนำเสนอผ่านระบบออนไลน์ และท่านวิทยากรเป็นผู้แนะนำเพื่อให้น้องๆมีการพัฒนาต่อไป
------------------------------------------------

รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th