นายแพทย์ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะทำงาน สสจ. นครศรีธรรมราช และคณะทำงานโรงพยาบาลขนอม ประเมินการเตรียมความพร้อมสถานที่รองรับผู้ป่วย COVID-19 สีเขียว ในพื้นที่ท้องเนียน

วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ได้รับการประสานงานจาก รพ.สต.บ้านท่าจันทน์ ผู้นำชุมชนตำบลท้องเนียน ต้อนรับนายแพทย์ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะทำงาน สสจ. นครศรีธรรมราช และคณะทำงานโรงพยาบาลขนอม ประเมินการเตรียมความพร้อมสถานที่รองรับผู้ป่วย COVID-19 สีเขียว ในพื้นที่ท้องเนียน
--------------------------------------------------------------------
วันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขวัญหทัย ใจเปี่ยม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม ในนามสถาบันการศึกษาเพื่อชุมชนในพื้นที่ตำบลท้องเนียน ได้รับการประสานงานจาก นายแพทย์กฤชปณต รณศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าจันทน์ ตำบลท้องเนียน พร้อมด้วย นายอนุชา สวัสดิรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลท้องเนียน ในนามผู้นำท้องถิ่นตัวแทนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าประเมินดูสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามประจำตำบล ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
เข้าประเมินสถานที่โดย นายแพทย์ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายชัยรัตน์ ชูแสง สาธารณสุขอำเภอขนอม คุณสุนทร ปานเม่า ผู้จัดการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลขนอมและคณะทำงาน เพื่อประเมินความพร้อมด้านต่างๆ เบื้องต้น ซึ่งขณะนี้การเตรียมสถานที่ได้เตรียมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถรองรับผู้ป่วยประมาณ 46 เตียง มีลักษณะเป็นห้องโถงใหญ่และห้องพักขนาดกลาง ระบายอากาศได้ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วย ทั้งนี้ในส่วนของผู้ป่วยที่จะเข้ารับการรักษาหรือกักตัว ณ โรงพยาบาลสนามนั้น จะเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว หมายถึง ผู้ป่วยอาการไม่มาก หรือไม่มีอาการ หรืออาการน้อยๆ ไม่มีโรคร่วม อาการดีหมด ส่วนการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามนั้น ได้มีการดำเนินการไว้แล้วหลายพื้นที่โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลต่างๆ
-----------------------------------------------------------------
รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th/