รอง ผอ.ฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วย คณะปฏิบัติงานหอพักนักศึกษา เตรียมความพร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในบริเวณหอพักชายและหอพักหญิง

รอง ผอ.ฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วย คณะปฏิบัติงานหอพักนักศึกษา เตรียมความพร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในบริเวณหอพักชายและหอพักหญิง
.
วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 อาจารย์สุพัชชา คงเมือง รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วย อาจารย์นภดล ศรภักดี หัวหน้าแผนกงานหอพักนักศึกษา นายเข้มนที ศรีสุขล้อม บุคลากรประจำหอพักนักศึกษาชาย และนางสาวปรางทิพย์ พุทธสุภะ บุคลากรประจำหอพักนักศึกษาหญิง วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในบริเวณต่างๆ ภายในหอพักนักศึกษาชายและหอพักนักศึกษาหญิง โดยเฉพาะพื้นที่ที่อาจมีการสัมผัสร่วมกัน หรือพื้นที่ส่วนกลางที่อาจมีการรวมกลุ่ม พร้อมทั้งได้ดำเนินการฉีดล้างพื้นที่สนามและบริเวณรอบๆ เพื่อสร้างความมั่นใจและเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดรับนักศึกษาเข้าหอพัก
.
เนื่องจากวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ ได้ประกาศให้นักศึกษาที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องเดินทางเข้ามาหอพักนักศึกษาในวิทยาลัยฯ ระหว่างวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2564 โดยขอความร่วมมือเดินทางเข้าหอพักภายในเวลาราชการ และต้องกักตัว/แยกตัว ภายในห้องพักของตนเองจำนวน 14 วันนับจากวันเข้าพัก ต้องบันทึกอุณหภูมิและสังเกตอาการของตนเองระหว่างกักตัว ปฏิบัติตามมาตรการในการเดินทางเข้ามายังวิทยาลัยฯอย่างเคร่งครัด
.
สำหรับระยะเปิดดำเนินการก็จะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 รณรงค์ให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T คือ แนวทางปฎิบัติที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้ใช้ในการชะลอการระบาดของ COVID-19

• D ย่อมาจาก Distancing คือการเว้นระยะห่างกับคนอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร เพราะละอองฝอยจากการพูด ไอ จาม จะฟุ้งมากในระยะ 1-2 เมตร
• M ย่อมาจาก Mask Wearing คือการสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยเพื่อลดการฟุ้งกระจายของละอองฝอย โดยประชาชนทั่วไปสามารถสวมหน้ากากผ้าได้ตลอด เพราะยิ่งซักบ่อยก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพในการกรองเชื้อที่ดี
• H ย่อมาจาก Hand Washing คือการหมั่นล้างมือบ่อยๆ ทั้งน้ำสบู่ และเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เพราะมีโอกาสที่เราจะนำมามาสัมผัสใบหน้าโดยไม่รู้ตัวได้
• T ย่อมาจาก Testing คือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสม่ำเสมอ ทั้งก่อนเข้าทำงาน ร้านสะดวกซื้อ และหากทราบว่ามีประวัติไปพื้นที่เสี่ยง ควรเข้ารับการตรวจโควิด-19
• T ย่อมาจาก Thai Cha na คือการสแกนแอปไทยชนะทุกครั้งที่เดินทางไปสถานที่ต่างๆ และโหลดแอปหมอชนะพร้อมลงทะเบียนหากทำได้ เพื่อให้ทราบความเสี่ยงติดโรคของตนเอง หากมี SMS แจ้งเตือนว่ามีประวัติไปที่เสี่ยงมา จะได้กักตัว หรือตรวจโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว

จากแนวปฏิบัติดังกล่าว วิทยาลัยฯ ดำเนินการคัดกรองผู้ปกครองที่มาส่งนักศึกษาและนักศึกษา บริเวณด้านหน้าทางเข้าวิทยาลัยฯ วัดอุณหภูมิร่างกาย ซักประวัติ กำหนดช่องทางเข้า-ออกทางเดียว เว้นระยะห่าง 2 เมตร จำกัดมิให้แออัดหรือรวมกลุ่ม และให้สวมหน้ากากอนามัย 100% พร้อมทั้งจัดให้มีจุดล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น
--------------------------------------------------------------------
#วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช
#พื้นที่ขนอม
--------------------------------------------------------------------
ภาพ/เรียบเรียง : แผนกงานประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th/