บริษัท ผลิตไฟฟ้าขนอม จำกัด พร้อมด้วย ผู้นำชุมชนลงพื้นที่ประเมิน โครงการก่อสร้างฐานวางสมเด็จพระพุทธสิทธิมุนีมิ่งมหามงคลและอนุญาตให้ใช้ที่ดินเพื่อ ณ ราชมงคลศรีวิชัยขนอม

บริษัท ผลิตไฟฟ้าขนอม จำกัด พร้อมด้วย ผู้นำชุมชนลงพื้นที่ประเมิน โครงการก่อสร้างฐานวางสมเด็จพระพุทธสิทธิมุนีมิ่งมหามงคลและอนุญาตให้ใช้ที่ดินเพื่อ ณ ราชมงคลศรีวิชัยขนอม
.
เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 อาจารย์ทวีศักดิ์ ศรีภูงา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม พร้อมด้วย นายรณรุต ผลหิรัญ หัวหน้าฝ่ายบริหารและวางแผน ในนามผู้ออกแบบฐานวางสมเด็จพระพุทธสิทธิมุนีมิ่งมหามงคล ให้การต้อนรับ ตัวแทนกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าขนอม จำกัด ผู้นำชุมชนในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอ โครงการก่อสร้างฐานวางสมเด็จพระพุทธสิทธิมุนีมิ่งมหามงคลและอนุญาตให้ใช้ที่ดินเพื่อการก่อสร้าง ณ บริเวณหน้าเสาธง อาคารอำนวยการและสารสนเทศ
.
ด้วยวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช #พื้นที่ขนอม ได้ดำเนินการจัดตั้งขึ้นมาโดยบารมีของท่าน พระครูไพโรจน์คณาภิบาล (พ่อท่านหัส) เจ้าอาวาสวัดจันทน์ธาตุทาราม เจ้าคณะอำเภอขนอม และพลังความร่วมมือของพี่น้องประชาชนชาวตำบลท้องเนียนที่ได้ร่วมกันบริจาคที่ดินเพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างในการจัดตั้งวิทยาลัยฯ ในขณะนั้น และต่อมาในปี พ.ศ. 2547 วิทยาลัยฯ ได้รับมอบพระพุทธรูปปางลีลา มีนามว่า “สมเด็จพระพุทธสิทธิมุนีมิ่งมหามงคล” จากผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาจัดสร้างให้และมอบให้วิทยาลัยฯ โดยปัจจุบันพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวได้ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ถนนคอนกรีตหน้ามุกทางขึ้นอาคารอำนวยการของวิทยาลัยฯ เพื่อรอการจัดสร้างฐานวางที่มีความงดงาม เป็นที่เคารพศรัทธาต่อผู้พบเห็นและเหมาะสมสำหรับการทำกิจกรรมทางศาสนาของวิทยาลัยฯ ร่วมกับประชาชนชาวตำบลท้องเนียนและตำบลใกล้เคียง เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป
-------------------------------------------

รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th