มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ร่วมเตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ร่วมเตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช
---------------------------------------------

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุมสาธารณสุขอำเภอสิชล ที่ว่าการอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช อาจารย์ ดร.วชิร ยั่งยืน อาจารย์ประจำหลักสูตรวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ ในนามตัวแทน #วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ #มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย #พื้นที่ขนอม ซึ่งมีภารกิจนอกเหนือจากหน่วยงานภาคการศึกษา ภารกิจเพื่อชุมชนด้านการสนับสนุนบริการวิชาการ ด้วยอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ด้านการจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยได้รับมอบหมายเข้าร่วมประชุม #เตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องอำเภอสิชล #จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสิชล เป็นประธานในการประชุม และกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว หอการค้า สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สาธารณสุข เข้าร่วมประชุม
.

สืบเนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราชกำหนดแนวทางการดำเนินงานพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นจังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยว โดยมอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราชและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกำหนดแผนในการรับผู้ซึ่งได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นจังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยว เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอื่นๆและตามนโยบายของรัฐบาล (โดยผ่านความเห็นชอบของ ศบศ. และ ศบค.) ซึ่งมีแนวทางการเปิดนำร่องการท่องเที่ยว 4 ระยะ จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ในแผนระยะที่ 2 วันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2564 เพื่อไม่ให้เสียโอกาสด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่
.

โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ส่วนพื้นที่แพร่ระบาดจะเร่งคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว โดยได้เล็งเห็นศักยภาพในการเตรียมความพร้อมของพื้นที่ 9 อำเภอ ซึ่งเป็นพื้นที่ Covid Free Setting หรือมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร ได้แก่ อำเภอขนอม อำเภอลานสกา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอสิชล อำเภอท่าศาลา อำเภอปากพนัง อำเภอนบพิตำ อำเภอทุ่งสง และอำเภอพรหมคีรี เพื่อเปิดเป็นอำเภอนำร่องการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยการนำแนวทางปฏิบัติที่สามารถให้คนหมู่มากมาอยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัย พร้อมระบุแนวทางของแต่ละอำเภอจะแตกต่างกันตามลักษณะและสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ แต่การควบคุมกำกับยังมีอยู่ ซึ่งต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่ก่อน
----------------------------------------------

รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th