ภาคเช้า การแต่งหน้าให้ปัง แต่งตัวให้ดูดีมีสไตล์ถูกกาลเทศะ โครงการพัฒนาบุคลิกภาพนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564

ภาคเช้า การแต่งหน้าให้ปัง แต่งตัวให้ดูดีมีสไตล์ถูกกาลเทศะ โครงการพัฒนาบุคลิกภาพนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
-------------------------------------------------------

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 (ภาคเช้า) อาจารย์ชุลี หมีรักษา รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พื้นที่ขนอม เป็นประธานในการเปิดโครงการพัฒนาบุคลิกภาพนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 จัดโดย สโมสรนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting
.
โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์อัญชิษฐา กิ้มภู่ #นักพัฒนาการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม #กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เป็นวิทยากรในการบรรยายให้กับอาจารย์ บุคลากรที่สนใจ และนักศึกษา ซึ่งสอนเกี่ยวกับวิธีการแต่งหน้า แต่งกายเพื่อการเรียน เพื่อการทำงาน ในรูปแบบต่างๆตามความเหมาะสมของโอกาส ให้ถูกกาลเทศะ สามารถนำไปใช้ได้ทั้งผู้หญิง และ ผู้ชาย เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับบุคลิกภาพของผู้เข้าร่วม พัฒนาความสามารถในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้เข้าร่วมให้มีการพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแต่งกาย
.
นางสาวกัญญามาศ สุขศานติ์ นายกสโมสรนักศึกษา 2564 กล่าวว่า ความสำคัญของการที่บุคคลมีความเข้าใจและรู้จักตัวเองได้ดีนั้นย่อมหมายถึงว่า บุคคลนั้นได้สามารถประสานสัมพันธ์ระหว่างการมองตนเองและประสบการณ์แห่งความจริงที่มีอยู่ ทำให้บุคคลไม่เกิดความขัดแย้งในตนเอง โดยบุคลิกภาพที่เกิดขึ้นจะเป็นลักษณะของการที่ช่วยให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อสังคม แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าบุคคลไม่สามารถที่จะมองตนเองได้สอดคล้องกับความเป็นจริงแล้ว ก็จะเกิดความขัดแย้งในตนเองทำให้ต้องดิ้นรนเพื่อลดความขัดแย้งในตนเองด้วยวิธีการต่างๆ เป็นเหตุทำให้บุคคลเกิดบุคลิกภาพในด้านของการต่อต้านสังคม ขาดความมั่นใจในตนเอง ขาดความนับถือตนเอง การเสริมสร้างบุคลิกภาพจึงเป็นเรื่องที่จะเน้นเกี่ยวกับการให้บุคคลมีการรับรู้ตนเองและจำเป็นจริง เมื่อบุคคลจะได้มีการมองตนเองอย่างถูกต้องซึ่งจะได้พัฒนาบุคลิกภาพที่พึงประสงค์ของสังคมต่อไปบุคลิกภาพของคนเราถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะปล่อยปละละเลยไม่ได้เพราะนั่นจะแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของคุณอย่างดีเหมือนกับคำที่กล่าวว่า “บุคลิกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” ที่สำคัญบุคลิกคนเรายังทำงานสอดคล้องกับหลายๆอย่าง ทั้งความคิดสติปัญญาและร่างกายด้วยเหมือนกันบุคลิกภาพเป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาได้ด้วยการฝึกฝนเช่นการฝึกท่วงทีกิริยาที่ดูดีการแต่งกายให้เหมาะสมกับกาละเทศะการมีมารยาททางสังคมที่ดีการเสริมสร้างบุคลิกภาพสามารถพัฒนาได้ตั้งแต่การเคลื่อนไหวการทรงตัวการพูดความสะอาดหมดจดความนึกคิดที่ดี จึงเป็นที่มาของการจัดโครงการพัฒนาบุคลิกภาพนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 ขึ้น
---------------------------------------------------------

#สโมสรนักศึกษา #ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
#วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
---------------------------------------------------------

รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th