U2T ตำบลท้องเนียน อบรมเชิงปฏิบัติการการสร้างมูลค่าด้วยการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์

U2T ตำบลท้องเนียน อบรมเชิงปฏิบัติการการสร้างมูลค่าด้วยการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์
-----------------------------------------------------

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 คณะทำงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ U2T ตำบลท้องเนียน นำโดย อาจารย์เมธาพร มีเดช หัวหน้าโครงการ อาจารย์นภดล ศรภักดี ผู้รับผิดชอบกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น อบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์” ให้กับชุมชนบ้านท่าม่วง ม.1 ตำบลท้องเนียน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
.

โดยผู้รับผิดชอบโครงการ U2T ตำบลท้องเนียน เล็งเห็นถึงปัญหาและความต้องการของชุมชน จากการสำรวจสอบถามตัวแทนของชุมชน พบว่าในชุมชนเป้าหมายส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง มีการนำผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่ได้มาจัดจำหน่ายทั้งแบบขายสดใหม่และบางส่วนได้มีการนำไปแปรรูปอาหารทะเลเพื่อนำไปขายส่ง-ปลีก ซึ่งกลุ่มมีความต้องการสร้างแบรนด์และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้ผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่น พัฒนาช่องทางการจำหน่าย เพิ่มช่องทางในการขายออนไลน์ เพื่อเป็นการสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคและเพิ่มยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่จากเดิมให้มียอดขายที่มากขึ้น และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายช่องทาง แต่ชุมชนยังขาดความสามารถทางด้านการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนจากการขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนในระยะยาว
.
ดังนั้น ทางคณะทำงานโครงการ U2T ตำบลท้องเนียน จึงได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์” เพื่อให้ความรู้แก่ชุมชนเกี่ยวกับการเพิ่มมูลค่าสินค้าจากแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ เข้าใจถึงการเพิ่มคุณค่าสินค้าด้วยบรรจุภัณฑ์ โดยสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริง ทำให้ชุมชนภายในตำบลท้องเนียนมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น และมีรายได้เพิ่มมากขึ้น สามารถตอบโจทย์เป้าหมายของ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ผู้สนับสนุนทุนการดำเนินงาน
------------------------------------------------------------

รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th