โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบรมเชิงปฏิบัติการ มาตรฐานและการขอมาตรฐานต่างๆ ทางด้านอาหาร วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเครื่องแกง ตำบลควนทอง ภายใต้โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ)

#โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบรมเชิงปฏิบัติการ มาตรฐานและการขอมาตรฐานต่างๆ ทางด้านอาหาร วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเครื่องแกง ตำบลควนทอง ภายใต้โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ)
วันที่ 25 สิงหาคม 2564 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาทิตย์ สุจเสน อาจารย์นิตยา ทัดเทียม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาคม ลักษณะสกุล และ อาจารย์จุฑามาศ พรหมมา ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม พร้อมด้วยคณะทำงาน U2T พื้นที่ควนทอง ได้รับเกียรติจาก ท่านสกล จันทรักษ์ กรรมการ สปสช จังหวัดนครศรีธรรมราช กรรมการสภามาหวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม และคุณกรวิช นวลแก้ว เป็นวิทยากรในการบรรยายข้อมูลโดยการจัดกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ Google Meet
ซึ่งโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบรมเชิงปฏิบัติการ มาตรฐานและการขอมาตรฐานต่างๆ ทางด้านอาหาร วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเครื่องแกง ตำบลควนทอง กิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบรมเชิงปฏิบัติการ มาตรฐานอาหาร วิสาหกิจชุมชนตำบลควนทอง เป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์เครื่องแกง เพื่อนำผลิตภัณฑ์ของชุมชนเข้าสู่การจดทะเบียน อย. ซึ่งการสร้างความเข้มแข็งของตัวสินค้านั้น โดยชุมชนต้องสามารถยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของคนในชุมชนให้ดีขึ้น โดยกลุ่มตำบลควนทองมีแหล่งทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่นที่ทำให้กลายเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มีจุดเด่น เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง สอดคล้องกับวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่น สามารถจำหน่ายได้ในท้องตลาด เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากชุมชน แต่การสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมาจะต้องมีการผ่าน อย. โดยชุมชนได้เรียนรู้การขออนุญาตที่ผลิต นำเข้า การขอรับเลขสารบบผลิตภัณฑ์อาการแปรรูปที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่าย เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าใจกฎเกณฑ์ข้อบังคับที่กำหนด การตระหนักถึงความปลอดภัยในกระบวนการผลิตอาหาร และการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่กระบวนการยื่นคำขออนุญาตผลิต/นำเข้าอาหาร ซึ่งการผลิตในแต่ละครั้งจะต้องคำนึงถึงความสะอาด ความปลอดภัย และผลิตภัณฑ์จะต้องมีการผ่าน อย. ในอนาคต
#U2Tควนทอง
---------------------------------------------------------------------
รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th