ระดมความคิดเห็นพัฒนาแผนการท่องเที่ยว (พ.ศ.2565 – 2570) “นครศรีธรรมราช เมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม”

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ภาคประชาชน กว่า 100 ท่าน ระดมความคิดเห็นพัฒนาแผนการท่องเที่ยว (พ.ศ.2565 – 2570) “นครศรีธรรมราช เมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม”
............................................

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขวัญหทัย ใจเปี่ยม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม เข้าร่วมประชุมจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้รับเกียรติจาก นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการประชุมและกล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 100 ท่าน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และผู้ประกอบการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อระดมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะแผนพัฒนาการท่องเที่ยว จังหวัดนครศรีธรรมราช (พ.ศ.2565 – 2570) ผ่านระบบออนไลน์ Zoom meeting

โดยมี อาจารย์ปุณยวีร์ ศรีรัตน์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และ อาจารย์สุนทร บุญแก้ว อาจารย์ประจำสาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ สำนักวิชาการจัดการ เป็นวิทยากรนำเสนอวิสัยทัศน์ พันธกิจเป้าหมาย ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ศ.2565 – 2570 และรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆจากผู้เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่ในวันนี้ทางคณะกรรมการดำเนินงานจัดทำแผนแผนพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้ระกอบการ พี่น้องประชาชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ 4 พื้นที่ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พื้นที่ไสใหญ่ อ.ทุ่งสง ครั้งที่ 2 วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ณ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช อ.นครศรีธรรมราช, ครั้งที่ 3 วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ณ ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมากจากพระราชดำริ หมู่ที่ 4 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด และครั้งที่ 4 วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ณ เขาพลายดำรีสอร์ท อ.สิชล เพื่อรวบรวมประเด็นต่างๆมาพิจารณาดำเนินงานให้ตรงกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ดั่งที่ว่า “นครศรีธรรมราช เมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม” (พัฒนานครศรีธรรมราชเป็นเมืองท่องเที่ยวยั่งยืน โดยการเชื่อมโยงฐานทรัพยากรธรรมชาติประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมพื้นถิ่น เพื่อให้เกิดรูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นอัตลักษณ์สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว)
------------------------------------------------------------

รายงาน : แผนกประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th