ผอ. พร้อมด้วยทีมบริหารของวิทยาลัยฯ ต้อนรับตัวแทนจากโรงแยกก๊าซธรรมชาติขนอม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และเกษตรอำเภอขนอม ลงพื้นที่สำรวจเพื่อ สร้างแหล่งเรียนรู้เกษตรสมัยใหม่ (Smart Farming)

ผอ. พร้อมด้วยทีมบริหารของวิทยาลัยฯ ต้อนรับตัวแทนจากโรงแยกก๊าซธรรมชาติขนอม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และเกษตรอำเภอขนอม ลงพื้นที่สำรวจเพื่อ สร้างแหล่งเรียนรู้เกษตรสมัยใหม่ (Smart Farming)
.
วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผศ.ดร.ขวัญหทัย ใจเปี่ยม #ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ #มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช #พื้นที่ขนอม พร้อมด้วย อาจารย์กมลนันท์ ชีวรัตนาโชติ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและวางแผน นายรณรุต ผลหิรัญ หัวหน้างานบริหารและวางแผน และคณะทำงาน ร่วมต้อนรับนายจิรายุ จันทองแก้ว พนักงานปฏิบัติงานมวลชน พร้อมทีม Smart Farming จากโรงแยกก๊าซธรรมชาติขนอม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และต้อนรับนายกิตติ์ณพงศ์ วงศ์เลี้ยง #เกษตรอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยคณะทำงานฯ ร่วมหารือการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เกษตรสมัยใหม่ (Smart Farming) และลงพื้นที่สำรวจแหล่งน้ำ สำรวจผิวดิน ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง โรงแยกก๊าซธรรมชาติขนอม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มทร.ศรีวิชัย และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เช่นสำนักงานเกษตรอำเภอขนอม กศน.อำเภอขนอม ความคาดหวังแหล่งเรียนรู้ใหม่เกษตรสมัยใหม่ (Smart Farming) บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ เลขที่ 99 ม.4 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยเป้าหมายของ #โรงแยกก๊าซธรรมชาติขนอม บริษัท #ปตท. จำกัด (มหาชน) ต้องการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และได้รับความรู้สามารถนำกลับไปสร้างอาชีพของตนเองได้หลังจบโครงการ รวมถึงการเปิดโอกาสให้กับกลุ่มเกษตรกรที่ขาดโอกาสและมีความสนใจ กลุ่มนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ (มทร.ศรีวิชัย) และกลุ่มนักศึกษาที่ขาดโอกาสทางการศึกษา (กศน.) ร่วมดำเนินการ
.
ผศ.ดร.ขวัญหทัย ใจเปี่ยม กล่าวว่า “การสร้างแหล่งเรียนรู้เกษตรสมัยใหม่ (Smart Farming) เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง และเป็นความโชคดีของวิทยาลัยฯ ที่ได้รับโอกาสในการขับเคลื่อนร่วมกัน ถือเป็นการ
บูรณาการร่วมกับการเรียนการสอนและการทำงานร่วมกับชุมชน เสริมทักษะให้เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติอย่างแท้จริง ทั้งศาสตร์ทางด้านวิศวกรรมและศาสตร์ทางด้านบริหารธุรกิจภายใต้แนวคิด ผลิตได้ ขายเป็น”
.
ในส่วนของเกษตรอำเภอขนอม ให้แนวคิดเกี่ยวกับการดำเนินจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เกษตรสมัยใหม่ (Smart Farming) ถือเป็นการต่อยอดการตลาด คือ ตัวของเกษตรกรที่ต้องมีความ Smart สามารถขับเคลื่อนต่อยอดได้จริง สินค้าจาก Smart Farming ต้องเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP (Good Agriculture Prac-tices) จากกรมวิชาการเกษตร สามารถจัดส่งให้กับกลุ่มเป้าหมายได้
แนวคิดการดำเนินการกำลังอยู่ระหว่างการขับเคลื่อน ภาพศูนย์เรียนรู้เกษตรสมัยใหม่ (Smart Farming) เริ่มมีความชัดเจนยิ่งขึ้น นัดครั้งต่อไปทีมผู้บริหารระดับสูงของแต่ละหน่วยงานจะร่วมประชุมและร่างบันทึกข้อตกลงร่วมกันต่อไป
--------------------------------------------------------------------

#วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ
#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช
#พื้นที่ขนอม
--------------------------------------------------------------------

ภาพ/เรียบเรียง : แผนกงานประชาสัมพันธ์ งานบริหารและวางแผน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pr.cim.rmutsv
http://cim.rmutsv.ac.th/